|แนะนำ Unicorn Gundam ขนาดจริงตัวใหม่ พร้อมข้อมูลและร้านอาหารเด็ดบริเวณใกล้เคียง

แนะนำ Unicorn Gundam ขนาดจริงตัวใหม่ พร้อมข้อมูลและร้านอาหารเด็ดบริเวณใกล้เคียง

ในที่สุดก็เปิดตัวกันไปเสียที Lifesize RX-0 Unicorn Gundam หรือเรียกง่ายๆว่าเจ้า ยูนิคอร์นกันดัมขนาดจริงตัวใหม่นี้ ใช้เวลาไม่กี่เดือนเท่านั้นเองครับที่เอามาประกอบแทน RX-78-2 Gundam ตัวเดิมที่ปลดประจำการไปหลังจากยืนมาหลายปีคงจะเมื่อยแล้ว วันนี้ผมมีข้อมูลทั้งเรื่องกันดัมตัวใหม่นี้แบบสั้นๆ วิธีการเดินทางไป และ ของกินเด็ดๆแถวนั้นมาแนะนำกันครับ

RX-0 Unicorn Gundam (ユニコーンガンダム) เรียกแบบไทยๆว่า ยูนิคอร์นกันดัม ได้ถูกนำมาแทนที่ RX-78-2 Gundam ซึ่งได้ตั้งตระหง่านอยู่หน้า DiverCity Tokyo Plaza ตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งเดิมทีเค้ากะจะเอามาโชว์แป๊บเดียว แต่ปรากฏว่ากระแสดีก็เลยอยู่ยาวมาจนถึงเมื่อต้นเดือน มีค 2017 ก็ได้เวลาทำการรื้อออกไปเพื่อรองรับโปรเจคใหม่ที่อลังการกว่าเดิม นั้นคือเจ้า RX-0 Unicorn Gundam นี่แหล่ะ

คลิปวันเปิดตัวก็ถยอยออกมาเรื่อยๆหลังจากนั่งคัดเลือกอยู่พักนึงผมคิดว่า คลิปนี้ถ่ายได้ค่อนข้างชัดดีครับ

สิ่งที่ทำให้เจ้า RX-0 Unicorn Gundam อลังการกว่าตัวก่อนตามเนื้อเรื่องการ์ตูนก็คือ มันเป็นกันดัมที่มี 2 โหมด หรือแปลงร่างได้นั่นเอง โดยโหมดแรกจะเป็น Unicorn Mode และโหมดสองจะเป็น Destroy Mode ซึ่งชื่อ “ยูนิคอร์น” มีที่มาจากรูปทรงของเขาที่กลางหน้าผาก ซึ่งคล้ายกับสัตว์ในตำนานอย่างยูนิคอร์น เมื่อแปลงร่างเป็นโหมดทำลายล้างหรือ Destroy Mode เขายูนิคอร์นจะแยกออกไปทรง V ที่เป็นเอกลักษณ์ของกันดัมนั่นเอง

ความพิเศษของยูนิคอร์นกันดัมตามเนื้อเรื่อง คือ บอดี้ที่ทำจาก Psycho-frame ซึ่งนักบินกันดัมสามารถใช้จิตใจควบคุมเครื่องได้เหมือนร่างกายตัวเอง เมื่อตรวจพบคู่ต่อสู้ที่เป็น Newtype (มนุษย์ที่มีพลังจิตพิเศษ) ยูนิคอร์นกันดัมจะแปลงร่างเป็น Destroy Mode มีพลังเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า แต่ด้วยการที่มีทั้งพลังและความเร็วเพิ่มขึ้นมหาศาลจะส่งผลให้นักบินซึ่งต้องควบคุมด้วยจิตใจได้รับภาระหนักมากตามไปด้วย ทำให้กันดัมจะต่อสู้ในร่าง Destroy Mode ได้เพียง 5 นาทีเท่านั้น

ดีไซน์ของยูนิคอร์นกันดัมนั้น สำหรับ Hajime Katoki ผู้ออกแบบแล้วถือว่าเป็นสิ่งที่ค่อนข้างแหวกแนวและแปลกใหม่ แต่ด้วยความนิยมของแฟนๆก็เป็นแรงผลักดันให้ต้นสังกัด จัดสร้างยูนิคอร์นกันดัมขนาด 1:1 ออกมายืนโชว์ได้อย่างน่าทึ่ง เพราะสำหรับหุ่นตัวจริงแล้ว ในเชิงการออกแบบมีกลไกหลายส่วนที่จำเป็นต้องออกแบบใหม่ ให้ลดความซับซ้อนของการแปลงร่างลง เพื่อให้สามารถเนรมิตจินตนาการสุดล้ำของการตูนให้ออกมาสมจริงที่สุด

และหากใครที่ต้องการไปชม ยูนิคอร์นกันดัม นี่คือข้อมูลที่ผมคิดว่าจะเป็นประโยชน์กับคุณครับ

  • เวลาที่เหมาะสมในการไปชม คือช่วงเย็นๆก่อนมืดเก็บภาพฟ้าสวยๆแล้วเข้าไปกินข้าวกันก่อน โชว์รอบค่ำเริ่ม 19:30 ขึ้นไปคุณจะได้เห็นแสงจาก Psycho-frame สวยงามแจ่มแจ๋ว
  • ตำแหน่งที่ตั้งคือ บริเวณหน้าประตูทางเข้าห้าง DiverCity Tokyo Plaza  เปิด Google Map ที่นี่ครับ https://goo.gl/maps/oMcxav4cc5m
  • วิธีการเดินทาง นั่งรถไฟสาย JR Yamanote ไปลง Osaki-[ดูแผนที่] จากนั้นต่อรถไฟสาย Rinkai Line ไปลงที่ Tokyo Teleport-[ดูแผนที่]  (330เยน) จากนั้นเดินต่ออีก10-15นาที
  • ร้านอาหารที่น่าสนใจ ด้านหลังกันดัม เดินเข้าไปใน DiverCity Tokyo Plaza จะมีศูนย์อาหาร แต่ละร้านหน้าตาดีๆทั้งนั้น แต่ผมหาข้อมูลไปหน่อยนึงได้ความว่ามีราเมนร้านเด็ดอยู่ที่นี่ด้วย ชื่อ Tanaka Shouten (田中商店) ถ้าใครชอบราเมนทงคตสึน้ำเข้มข้นน่าจะไม่ผิดหวัง ตบท้ายด้วยของหวานจาก Tokyo crepe girl ในบริเวณใกล้เคียงกันก็น่าจะฟินไม่น้อย

แผนที่นั่งรถไฟไปชม กันดั้ม นำทางด้วยมือถือคลิกที่นี่ https://goo.gl/maps/KFU4MWheZqK2

ตารางการแสดงโชว์ Unicorn Gundam ที่ห้าง DiverCity Tokyo Plaza

รอบกลางวัน –  แปลงร่างเฉยๆ

「ユニコーンガンダム 変身」(UNICORN GUNDAM TRANSFORMATION)

เวลา 11:00/13:00/15:00/17:00

รอบกลางคืน – แปลงร่างแบบมี แสงสีเสียง

  • 19:30「機動戦士ガンダムUC RE:MIX0096」
  • 20:00「機動戦士ガンダムUC Special Moive “Cage”
    SawanoHiroyuki[nZk]:Tielle」
  • 20:30「翔べ! ガンダム 2017」
  • 21:00「機動戦士ガンダムUC RE:MIX0096」
  • 21:30「機動戦士ガンダムUC Special Moive “Cage”
    SawanoHiroyuki[nZk]:Tielle」

*ข้อมูล จาก http://www.unicorn-gundam-statue.jp/

Tanaka Shoten ร้านราเมนซุปเข้มข้น ที่มีสาขาอยู่ใกล้ ยูนิคอร์น กันดัม

Tanaka Shoten ร้านราเมนซุปเข้มข้น ที่มีสาขาอยู่ใกล้ ยูนิคอร์น กันดัม

Tanaka Shoten ร้านราเมนซุปเข้มข้น ที่มีสาขาอยู่ใกล้ ยูนิคอร์น กันดัม

Tokyo Crepe Girl ร้านเครปซึ่งส่วนตัวผมคิดว่า ดีกว่าร้านดังๆแถว ฮาราจูกุ

Tokyo Crepe Girl ร้านเครปซึ่งส่วนตัวผมคิดว่า ดีกว่าร้านดังๆแถว ฮาราจูกุ

กันดัมตัวเก่า RX-78-2 Gundam

2017-10-04T14:11:52+07:00September 29th, 2017|Categories: Travel|Tags: , , , , , , |